วันศุกร์ที่ 2 ธันวาคม พ.ศ. 2554

ไอศกรีมทอด


 หน้าตาของไอศกรีมทอดค่ะ

       เมื่อก่อนเห็นแต่ในโทรทัศน์แล้วคิดว่า  เอ..ไอศกรีมทอดมันเป็นยังงัยนะ   ทําให้มันละลายแล้วทอดเหรอ  มันเป็นไปได้ยังงัยที่ไอศกรีมไม่ละลาย  รึว่ามันละลาย  ยิ่งคิดก้อยิ่งงง  เลยเข้าไปถามเพื่อนสนิทที่น่ารักกับเราเสมอ ชื่อ พี่กูเกิ้ล ถามไปหลายอย่างเรื่องไอศกรีมทอด ก้อได้ความรู้จากไอศกรีมไปหลายขุม หลายคนหลายสูตร   เราเลยลองทําเองและคิดที่จะหาส่วนผสมที่หาได้ในบ้าน พอทําแล้ว  อืมอร่อยกว่าไปซื้อข้างนอกอีก มาลองทําดูนะคะ
ส่วนผสม
ไอศกรีม   1   กล่องขนาดกลาง
ไข่ไก่   1-2   ฟอง
ขนมปังตัดขอบ  5-6  แผ่่น
เกล็ดขนมปัง
แผ่นฟิล์มถนอมอาหาร
นํ้ามันสําหรับทอด
วิธีทํา
1.  ตักไอศกรีมให้เป็นก้อนใหญ่พอประมาณ  ไอศกรีมต้องเป็นรสวานิลาเท่านั้นนะคะ เพราะมีไขมันเนยเยอะจะทําให้ไอศกรีมคงความเย็นแข็งตัวได้นานกว่า  
2. ขนมปังตัดขอบนํามาฉีกให้พอละเอียด  ส่วนมากเห็นแต่ละคนจะใช้แป้งโน้นแป้งนี้ผสมกัน ดูยุ่งยากชะมัด ของเราใช้ขนมปังตัดขอบธรรมดา ๆ  นี่แหล่ะ  ง่ายและอร่อยที่สุด
3.  นําไอศกรีมมาคลุกกับขนมปังที่ฉีกไว้กดกลิ้งไปเรื่อยๆ ให้รอบตัวไอศกรีมพอหน้านิดหน่อย
4.  นําแผ่นฟิล์มมาซิลให้แน่น  แล้วแช่ช่องฟรีชไว้ ครึ่ง หรือ 1  วันเลยยิ่งดี 
5.  พอครบเวลาก้อนําออกมา ตั้งไฟกับนํ้ามันรอไว้เลย  แกะฟิล์มนําไอศกรีมมาชุปไข่และกลิ้งกับเกล็ดขนมปังเบาๆ  ลงทอดกับนํ้ามันที่กําลังร้อนๆ ได้ที  ต้องแน่ใจว่านํ้ามันจะต้องท่วมไอศกรีมด้วยนะจ๊ะ  (ทางที่ดีใช้ทอดกับหม้อน่าจะดีกว่า)  พอแปังเริ่มสุกยกขึ้นได้เลย  ราดด้วยวิปปิ้งที่ชอบ  พร้อมรับประทาน  อร่อยอ๊า

เหมือนจะดูยุ่งยาก  แต่พอทําออกมาแล้วมันคุ้มยิ่งกว่าคุ้มเลยทีเีดียว

1 ความคิดเห็น:

:)) ;)) ;;) :D ;) :p :(( :) :( :X =(( :-o :-/ :-* :| 8-} :)] ~x( :-t b-( :-L x( =))

แสดงความคิดเห็น