วันพฤหัสบดีที่ 8 ธันวาคม พ.ศ. 2554

สมุย"เกาะแตนและเกาะมัสสุม Samui " Kor Tan and Koh Mus-sum"


สมุย
เกาะแตน - เกาะมัสสุม
“CORAL ISLAND “ 


 เกาะแตนและเกาะมัสสุม
สมุยยังมีลูกเกาะต่าง ๆ และแหล่งดํานํ้าตื้นอีกหลายที่ แต่ละทีก็จะมีจุุดที่น่าสนใจแตกต่างกัน วันนี้ขอเสนอเกาะแตนและเกาะมัสสุม  
เกาะแตน  'เกาะที่ไม่มีหมา'   ตั้งอยู่ที่หมู่ที่ 2 ตำบลตลิ่งงาม บริเวณตอนใต้ของเกาะสมุย เป็นเกาะที่งดงามด้วยธรรมชาติอันเงียบสงบ   ชายหาดยาวทิวมะพร้าวเรียงราย ทางฝั่งตะวันออกเป็นชายหาดยาวขนานกับแนวปะการังชายฝั่ง เรียกว่า อ่าวออก ส่วนฝั่งตะวันตกเป็นอ่าวปิด มีป่าชายเลนไม่กว้างนักและหาดหิน เรียกว่า อ่าวตก มีแนวปะการังและชายฝั่งที่ค่อนข้างสมบูรณ์  สิ่งที่น่าสนใจบนเกาะนี้คือไม่มีสุนัขอาศัยอยู่บนเกาะ มีการสันนิฐานกันหลายอย่างไม่ว่าจะเป็นเพราะเป็นเกาะศักดิ์สิทธิ์ หรือเทพารักษ์ไม่ต้องการสุนัข หรือการอธิบายทางวิทยาศาสตร์ เช่น เกาะแตน มีคลื่นเสียง สนามแม่เหล็ก หรือเชื้อโรคบางอย่างที่เป็นอันตรายต่อสุนัข  เป็นต้น จนไม่มีใครกล้าจะนำสุนัขมาลองเลี้ยงดู เพราะไม่เคยมีสุนัขตัวไหนมีชีวิตอยู่รอดได้   นอกจากนั้นบริเวณเกาะใกล้เคียง เช่น เกาะมัดสุม  เกาะมดแดง เกาะราบ มีแนวปะการังน้ำตื้นที่สวยงามสามารถดำน้ำตื้นได้และยังมีหาดที่สวยงามเม็ดทรายสีขาวละเอียด   บนเกาะยังมีที่พักและร้านอาหารบริการ

 CORAL  ISLAND   Island of no Dog
“CORAL ISLAND “  Know Locally  as “ Koh Tan and Koh Mus-sum”  is located about  30  minutes  from south of  Koh Samui accompany us on our new very comfortable  and safe  cruising for  aunique  tour to the beautiful “Under sea gardens” created by nature. The un spoiled coral reef  provide a beautiful setting for the  colorful fish  of all shapes and sizes lies just off shore from the clean  crystalline beach  backed by coconut plams  and natural forest.

 รวมภาพเกาะแตนและเกาะมัสสุม

แนวปะการังเกาะแตน

ชาวต่างชาตินิยมมาดํานํ้า

บ้านหลังละ 40 กว่าล้านเองจ่ะ

My Daughter

Four-Five Island  เกาะสี่ เกาะห้า

ปลาเยอะมาก




เกาะราบ

เตรียมพร้อมดํานํ้ากัน


ขนมปังของโปรดปลาที่นี่


ครึกครื้นสุดๆ 





เกาะมัสสุม Kor Mus-sum



นายเติ้ลไม่ค่อยแอ๊คเลยนะ

จุดพักเล่นนํ้า



ปาร์ตี้เล็ก ๆ ท่ามกลางฝูงปลา












แนวหินอีกมุมของเกาะแตน

โชคดีเจอเต่าทะเลด้วย














เราจะมาเที่ยวกันอีกนะสัญญา

1 ความคิดเห็น:

gigi rose กล่าวว่า...

คิดถึงวันวานที่แสนสุข อยากให้มันเกิดขึ้นอีกเร็ว ๆ

:)) ;)) ;;) :D ;) :p :(( :) :( :X =(( :-o :-/ :-* :| 8-} :)] ~x( :-t b-( :-L x( =))

แสดงความคิดเห็น