วันเสาร์ที่ 10 ธันวาคม พ.ศ. 2554

การปฏิบัติตัวสําหรับคนนอนไม่หลับ

การปฏิบัติตัวสําหรับคนนอนไม่หลับ
           นอนไม่หลับเป็นอาการที่ทรมานอย่างมาก  เพราะร่างกายของคุณเหนื่อยมาทั้งวันต้องการการพักผ่อน  แม้คุณจะง่วงมากเพียงใด  นอนก็นอนไม่หลับสักที
          อาการนี้มักเกิดจากความเครียด  คุณจะคิดมาก  ฟุ้งซ่าน  หลับตานอนไม่ลง  เพราะความกังวลต่าง ๆ  กับเรื่องที่คุณได้เจอ  หากคุณนอนไม่หลับเป็นประจํา  ร่างกายของคุณจะอ่อนแอขึ้น  ไม่มีกําลัง  จิตใจสับสน  ว้าวุ่น  โมโหง่าย  อารมณ์แปรปรวน  เสียสุขภาพทั้งกายและใจ
          เมื่อคุณนอนไม่หลับ  คุณมักจะซื้อยานอนหลับมากิน  แต่เมื่อถึงเวลานอนหลับก็จะทําให้คุณต้องกินเสมอ  หากจะนอน  ไม่มียาก็นอนไม่ได้  และยังส่งผลต่อจิตใจ  สามารถทําให้คุณฆ่าตัวตายได้หากติดเป็นเวลานาน
         การรักษาอาการนอนไม่หลับ  คือ  คุณจะต้องทําตัวเองให้สบายปล่อยวางปัญหาที่หนักอึ้งของคุณดูบ้างแ้ล้วหันมาสนใจสิ่งอื่น  เช่น  การฟังเพลงจังหวะนุ่ม ๆ  อาบนํ้าทุกครั้งก่อนนอนเพื่อให้ร่างกายสดชื่น  เ่ล่นกีฬาคลายเครียด  เข้านอนและตื่นนอนให้เป็นเวลาสมํ่าเสมอ  ก็จะช่วยลดอาการนอนไม่หลับของคุณได้  
        เรื่องอาหารการกินก็เช่นกัน  อาหารที่ทําให้คุณผ่อนคลายได้  เช่น  ผัก  ผลไม้  กระเทียม  ข้าวสาลี  ข้าซ้อมมือ  ปลา  และนํ้าตาล  เป็นต้น
        พยายามปล่อยวางปัญหาต่าง ๆ  แล้วหันมาทําตัวให้สดชื่น  กินอาหารที่่ผ่อนคลาย  รับรองหลับสบายแน่

ที่มา.. กินบําบัดชลอวัย  โดย  หยก  ตั้งธนาวัฒน์
        ****มียานอนหลับแบบธรรมชาติด้วยนะ  เจ้าของบล็อกทําให้ครอบครัวกินกันเป็นประจํา  คือ กลัวยหอมสักหนึ่งลูกพร้อมนมอุ่นๆ สักแกัว เมื่อนมกับกล้วยหอมมาเจอกัน จะเกิดสารบางตัวที่ทําให้เรารู้สึกง่วงนอน

1 ความคิดเห็น:

gigi rose กล่าวว่า...

ถ้าเบื่อกับที่จะปอกกล้วยกันกับอุ่นนม สามารถนํามาปั่นในส่วนผสมดังนี้
กล้วย 1 ลูก
นมครึ่งถ้วย
นํ้าเชื่อม 1 กระบวย
นํ้าแข็งเปล่า 1 แก้ว
นํามาปั่นรวมกัน ได้นํ้ากล้้วยปั่นสุดแสนจะอร่อยมากมายเลยนะ

:)) ;)) ;;) :D ;) :p :(( :) :( :X =(( :-o :-/ :-* :| 8-} :)] ~x( :-t b-( :-L x( =))

แสดงความคิดเห็น