วันพุธที่ 14 ธันวาคม พ.ศ. 2554

พริกแกงเขียวหวาน

            เคยไหมที่ทําไมนะ เวลาเราไปทานข้าวตามร้านข้าวแกงแล้วรู้สึกว่าอร่อยจริง ๆ  พอติดใจอยากลองมาทําทานเองที่บ้าน  ทํายังไง๊  ยังไง ก็ไม่เห็นอร่อยเหมือนที่ร้านข้าวแกงเลย  สูตรพริกแกงที่แนะนําในวันนี้  สูตรนี้เป็นสูตรร้านข้าวแกงโดยตรงเลยนะคะ  เมื่อปรุงเสร็จแล้ว  รับรองว่านํ้าแกงของท่านจะต้องอร่อยชัวร์แน่นอน  ถ้าไม่เชื่องั้นเรามาลองทําดูกัน  ดีมั๊ยจ๊ะเพื่อน ๆ  เรามาเริ่มกันเร้ยยย


พริกแกงเขียวหวาน  (ปริมาณหนึ่งถ้วย)

เครื่องปรุง
พริกขี้หนูสีเขียวเม็ดใหญ่               45  เม็ด
พริกขี้หนูสวนสีเขียว                     3/4  ถ้วย
เกลือสมุทร                                    1   ช้อนชา
ข่าหั่นแว่น                                    10   แว่น
ตะไคร้ซอย                                    4   ต้น
ผิวมะกรูดหั่นละเอียด                    1   ช้อนชา
กระเทียมแกะเปลือก                   1/2   ถ้วย
กะปิ                                               2   ช้อนชา
วิธีทํา
       ทํานํ้าพริกแกงเขียวหวานโดยบดหรือโขลกพริกขี้หนูเม็ดใหญ่  พริกขี้หนูสวน  และะเกลือเข้าด้วยกันพอหยาบ  ใส่ข่า  ตะไคร้  ผิวมะกรูด  กระเทียม  และกะปิ  บดหรือโขลกต่อให้ละเอียด  ตักใส่ชามไว้ 


......................................


ที่มา....หนังสือแสงแดด

0 ความคิดเห็น:

:)) ;)) ;;) :D ;) :p :(( :) :( :X =(( :-o :-/ :-* :| 8-} :)] ~x( :-t b-( :-L x( =))

แสดงความคิดเห็น