วันอาทิตย์ที่ 5 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2555

สวัสดี ปีใหม่ค่ะเพื่อน ๆ

...ในวาระดิถีขึ้นปีใหม่
ขออวยชัยทุกๆท่านจงสุขขี
ให้ประสพพบแต่สิ่งดีดี
และจงมีชีวีที่ยืนนาน

...ให้เบิกบานฤทัยไม่มีทุกข์
มีแต่สุขทุกคืนวันนั้นฉ่ำหวาน
สุขภาพพลานามัยให้สราญ
ให้เบิกบานสมหมายตามใจปอง

...จึงขอมอบของขวัญวันปีใหม่
แด่คนไทยบ้านกลอนได้สนอง
ขอทุกอย่างที่ท่านได้หมายปอง
ด้วยไมตรีผองไทยร่วมใจกัน

...ให้ทุกที่ ทุกถิ่นแผ่นดินเกิด
ได้พริ้งเพริศงดงามอย่างสร้างสรรค์
โชคมากมีทวีทรัพย์นับอนันต์
ที่เฉิดฉันด้วยยศลาภกราบอัญเชิญ

...เทวดานางฟ้าจงมาโปรด
พรประเสริฐงดงามนามสรรเสริญ
แด่ทุกท่านทั้งหลายชายหญิงเทอญ
ให้เจริญก้าวหน้าค้าขายรวย





สวัสดีค่ะ เพื่อน ๆ ทุก ๆ ท่าน 
          ห่างหายไปซะนาน  กลับบ้านต่างจังหวัดมาค่ะ(พิษณุโลก)  คําว่า "บ้านต่างจังหวัด" ฟังดูเหมือนกับดูห่างไกลความเจริญนะ  แต่จริง ๆ แล้วไม่ใช่ ออกจะดูเจริญมากกว่าแถว ๆ บ้านเราที่สมุยอีกนะ เพราะที่บ้านต่างจังหวัดเป็นจังหวัดใหญ่อยู่ มีสถานที่สําคัญหลาย ๆ ที่ เช่น วัดพระศรีรัตนมหาธาตุ หรือภาษาชาวพิษณุโลก  เรียกว่าวัดใหญ่ ซึ่งเป็นที่ประดิษฐานของพระพุทธชินราชซึ่งเป็นพระพุทธรูปที่สง่างามสํ้าค่ามีความงามเป็นเลิศ กว่าพระพุทธรูปทั้งหมดในแผ่นดินเค้ารํ่าลือกันยังนั้นนะ


                                    
    พระพุทธชินราช
       
สมเด็จพระนเรศวร 

       
นํ้าตกชาติตระการ

                                                   
         อีกทั้งยังเป็นถิ่นกําเนิดพระนเรศวร ซึ่งศาลสมเด็จพระนเรศวรตั้งอยู่ที่ใจกลางเมืองพิษณุโลกบริเวณโรงเรียนพิษณุโลกพิทยาคม หรือ โรงเรียนชาย มีนํ้าตกที่ขึ้นชื่อหลายแห่งเช่น นํ้าตกชาติตระการ หรือเรียกอีกชื่อว่า นํ้าตกเจ็ดชั้น นํ้าตกแก่งซอง นํ้าตกแก่งโสภา นํ้าตกปอย ฯลฯ  นํ้าตกปอยนี่ ขอบอกว่าโดดมาแล้วมันส์มากค่ะ  ^^ (สมัยเป็นวัยรุ่นซ่าส์สุด ๆ )  มีสี่แยกอินโดจีนซึ่งเป็นถนนที่สําคัญในโครงการถนนสายเศรษฐกิจตะวันออก-ตะวันตก พิษณุโลก-ตาก-ย่างกุ้ง ,พิษณุโลก-ขอนแก่น-สะหวันนะเขต-นัง ,พิษณุโลก-กรุงเทพ-คุนหมิงและยังมีที่เที่ยวอีกมากมายนับว่าเป็นที่ท่องเที่ยวที่ติดอันดับเหมือนกัน มีทุกสิ่งพรั่งพร้อมให้เลือกสรร จะไปไหนใช้สอยอะไรก้อล้วนหาใช้หากินง่าย ยิ่งแถว ๆ ตลาดสถานีรถไฟนะ เมื่อก่อนของกินของใช้ก็ขายเยอะอยู่แ้ล้วตอนนี้ ขอบอกเยอะขึ้นกว่าเดิมมากกกก.. ยิ่งตอนไปซื้อหิว ๆ ด้วยนะ ไม่อยากจะเสดว่าหิ้วของกินเต็มไม้เต็มมือไปหมด รูปร่างอันบอบบางกลับดูตุ่ยนุ้ย นํ้าหนักขึ้นมา 3 โล ภายใน 15 วัน เฮ้อ..ก้อของมันอร่อยนี่ ที่สําคัญของถูกมากกก..  ขนมของฝากที่ขึ้นชื่อก้อนี่เลย "กล้วยตาก" ของ อ.บางกระทุ่ม อร่อย หอมหวาน 
         ถือว่าเป็นการกลับบ้านที่มีความสุขที่สุดเลยก้อว่าได้ เพราะได้เจอพ่อ-แม่ น้องสาว และเพื่อน ๆ ที่สนิท ๆ กันหลาย ๆ คน  ส่วนน้องสาวกับหลาน (ลูกน้องสาว) ซึ่งอยู่ต่างประเทศไม่ได้เจอกันมาเกือบห้าปี  แต่แปลกนะที่ไม่เจอกันนานขนาดนี้กลับเหมือนว่าเราเจอกันบ่อย ๆ อาจเป็นเพราะ สื่อออนไลน์ที่เราติดต่อกันเป็นประจํา นั่นก้อคือ facebook ต้องขอขอบคุณจริง ๆ  และที่สําคัญอีกเรื่องนั่นคือ เพื่อนที่สนิท ที่เพิ่มขึ้นอีกคนในสถานะเพื่อนรัก "เพื่อนตา" ถ้าไม่ได้ตา การที่เรากลับบ้านไปคราวนี้อาจจะพลาดอะไร ๆ ดี ๆ ไปหลายอย่าง  ขอบคุณเพื่อนตามากนะคะ มีโอกาสจะเนรคุณ อุ๊ฟ มีโอกาสจะแทนคุณ 


สวัสดีปีใหม่ทุก ๆ ท่านนะคะ      
by.. gigirose

0 ความคิดเห็น:

:)) ;)) ;;) :D ;) :p :(( :) :( :X =(( :-o :-/ :-* :| 8-} :)] ~x( :-t b-( :-L x( =))

แสดงความคิดเห็น